Cùng 79King Tìm Hiểu Cách Chơi Cờ Tỷ Phú Cực Đơn Giản

Cách chơi cờ tỷ phú đơn giản 79king

Cách chơi cờ tỷ phú là một trong những boardgame nhận được niềm yêu thích của đông đảo giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều bạn mơ hồ về tựa game này và chưa biết cách chơi như thế nào. Để hiểu được điều đó, cùng theo chân 79King casino đi tìm hiểu về quy tắc, luật chơi cùng những kinh nghiệm để giành phần thắng lớn thông qua bài viết phía dưới của chúng tôi nhé.

Giới thiệu về cờ tỷ phú là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách chơi cờ tỷ phú ra sao, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về lịch sử hình thành và ra đời của tựa game này nhé. Cờ tỷ phú hay còn được biết đến với cái tên gọi “Monopoly” là một boardgame kinh điển và được yêu thích trên toàn thế giới.

Trò chơi này được phát hành bởi công ty Hasbro, với phiên bản đầu tiên ra mắt vào năm 1935. Cờ tỷ phú đã trở thành một biểu tượng trong thế giới game giải trí và sở hữu nhiều biến thế cho đến ngày nay. Bản gốc của tựa game lấy ý tưởng từ một trò chơi dân gian tên là “The Landlord’s Game” được Elizabeth Magie phát minh vào cuối thế kỷ 19.

Cách chơi cờ tỷ phú đơn giản
Cách chơi cờ tỷ phú đơn giản

Tuy nhiên sau khi Darrow bổ sung một số thay đổi thì mới khiến boardgame này thực sự trở nên phổ biến và được sản xuất hàng loạt. Cách chơi cờ tỷ phú là trở thành người giàu có nhất bằng cách mua bán tài sản, xây dựng nhà cửa khách sạn, thu tiền thuê nhà từ người chơi khác và đầu tư thông minh.

Bạn sẽ giành chiến thắng nếu là người cuối cùng còn tiền sau khi tất cả đối thủ đã phá sản. Đây không chỉ là một tựa game mang tính giải trí mà còn đem lại kỹ năng quản lý tài chính và chiến lược cho các bạn trẻ. Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ nên cũng có rất nhiều phiên bản và biến thể khác nhau cho người dùng trải nghiệm.

Cùng 79King tìm hiểu cách chơi cờ tỷ phú như thế nào?

Không để bạn đọc phải chờ lâu nữa, hãy cùng theo chân chúng tôi đi tìm hiểu về luật chơi của tựa game này ngay dưới đây nhé.

Một bộ cờ tỷ phú gồm những gì?

Thông thường, một bộ cờ tỷ phú sẽ bao gồm những vật dụng như sau:

  • 1 hoặc 2 viên xúc xắc.
  • Bàn cờ tỷ phú có đầy đủ những thông tin chi tiết.
  • Các nhân vật tượng trưng cho người tham gia đang di chuyển trên bàn cờ.
  • Các dụng cụ tượng trưng cho nhà, bất động sản và sổ đỏ đi kèm.
  • 2 bộ thẻ cơ hội và thẻ khí vận.
  • Tiền giả để sử dụng trao đổi khi chơi và khay dùng để đựng tiền.
Cách chơi cờ tỷ phú chi tiết cho người mới
Cách chơi cờ tỷ phú chi tiết cho người mới

Tìm hiểu thêm về bàn cờ tỷ phú như thế nào?

Để nắm được cách chơi cờ tỷ phú, bạn cần tìm hiểu về bàn cờ của tựa game này. Thông thường, bàn cờ sẽ bao gồm 28 ô với các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam hoặc tùy theo phiên bản mà bạn đang chơi. Bàn cờ còn có 3 ô cơ hội và 3 ô khí vận, mỗi ô này có thể đem lại may mắn hoặc xui rủi tùy theo lá bài mà bạn bốc được.

Ngoài ra, bàn cờ có 4 ô nằm ở 4 góc bao gồm:

  • Ô bắt đầu: Điểm xuất phát của tất cả người chơi, mỗi khi hoàn tất 1 vòng quay về điểm xuất phát thì bạn lại nhận được một khoản tiền vốn.
  • Thăm tù: Dành để vào thăm những người bị vào tù.
  • Vào tù: Nếu đi vào ô này, bạn sẽ chỉ được chơi tiếp nếu mình tung được 2 quân xúc xắc giống mặt nhau:
  • Bãi đậu xe: Mất một lượt chơi khi đi vào ô này.

Chi tiết cách chơi cờ tỷ phú

Khi bắt đầu, mỗi người chơi sẽ được nhận một khoản tiền vốn ban đầu và cần giao xúc xắc sau đó di chuyển theo số nước tương ứng mà mình gieo được. Trong trường hợp nếu gieo được 2 quân giống nhau thì sẽ được tặng thêm một lượt tung xúc xắc.

Khi di chuyển đến ô đất, người chơi có thể mua ô đất đó với giá trị ghi trên ô. Khi sở hữu một khu đất, bạn có thể xây dựng nhà cửa và khách sạn để tăng giá trị thu nhập. Nếu người chơi khác di chuyển đến ô đất thuộc sở hữu của bạn, họ phải trả tiền thuê nhà theo giá trị ghi trên ô đất và số lượng nhà cửa, khách sạn được xây dựng.

Cách chơi cờ tỷ phú như thế nào?
Cách chơi cờ tỷ phú như thế nào?

Bàn cờ tỷ phú mô phỏng một thành phố với các ô đất đại diện cho các khu đất, nhà ga, công ty điện nước,… và mỗi ô đất có giá trị mua bán khác nhau. Trò chơi cứ tiếp tục cho đến khi chỉ còn một người chơi không phá sản và người đó sẽ trở thành người chiến thắng sở hữu toàn bộ tài sản trong trò chơi.

Xem thêm: Bí mật cách chơi Baccarat luôn thắng dành cho cược thủ 79king

Chia sẻ cách chơi cờ tỷ phú dễ thắng nhất

Nếu bạn mới bắt đầu và chưa có quá nhiều kinh nghiệm, cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo chơi cờ tỷ phú dễ thắng dưới đây nhé:

  • Không nên quá tham lam mua nhiều đất mà tập trung đầu tư những khu có giá trị cao thành biệt thự cấp 3.
  • Cách chơi dễ thắng: Hạn chế thời gian ở trong tù nếu không muốn tài sản của mình bị những người chơi khác mua mất.
  • Học cách quản lý và cân đối chi tiêu khi xây nhà cũng như mua đất thông minh nhất.
Cách chơi cờ tỷ phú dễ thắng nhất
Cách chơi cờ tỷ phú dễ thắng nhất

Lời kết

Ở bài viết phía trên, chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết nhất cho bạn đọc về cách chơi cờ tỷ phú như thế nào. 79King chúc anh em sẽ có những giây phút đánh cờ thật vui vẻ và áp dụng được những kinh nghiệm chia sẻ phía trên để giành chiến thắng nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *