79king Cập Nhật 10 Hậu Vệ Cánh Phải Hay Nhất Thế Giới Hiện Nay

79king: Cập nhật 10 hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay

Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện tại chắc hẳn là chủ đề mà người hâm mộ bóng đá đang mong muốn tìm hiểu. Bởi vai trò của những cầu thủ ở vị trí này ngày càng có lối chơi đa dạng, không chỉ có vài trò phòng thủ mà còn có những tình huống dâng cao tạo đột biến. 79king sẽ cập nhập đến các bạn 10 gương mặt hậu vệ cánh phải hay nhất hiện nay trong bài viết sau đây. 

1. Kyle Walker

Dẫn đầu danh sách hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay đó chính là Kyle Walker. Mặc dù đã bước sang tuổi 33 nhưng anh luôn cho thấy sự bền bỉ, tốc độ và tầm nhìn vô cùng xuất sắc. Cầu thủ người Anh đang hoàn thành tốt vai trò đội trưởng câu lạc bộ Manchester City sau sự ra đi của İlkay Gündoğan.

Kyle Walker - Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện tại
Kyle Walker – Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện tại

Kyle Walker cũng là một trong những nhân tố đóng góp lớn giúp “The Citizens” giành được “cú ăn năm” lịch sử gồm Premier League, FA Cup, Champions League, Super Cup và FIFA Club World Cup trong mùa giải 2022/2023 vừa qua. Ngoài ra, hậu vệ cánh phải Man City cũng là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Anh trong hành trình chinh phục Euro 2024 sắp tới.

2. Trent Alexander-Arnold

Có thể nói, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã tạo ra một “viên ngọc quý” Trent Alexander-Arnold trong những mùa gần đây. Mặc dù đóng vai trò là một hậu vệ cánh phải nhưng ngôi sao trẻ 25 tuổi này luôn biết cách ghi bàn và kiến tạo. Điều này giúp câu lạc bộ Liverpool bay cao trên bảng xếp hạng Premier League 2023/2024.

Trent Alexander-Arnold cũng có thời gian ban đầu bị chỉ trích vì lối chơi tấn công mà bỏ bê vai trò phòng thủ. Nhưng hiện nay, ít có cầu thủ nào có thể hoàn thành xuất sắc cả hai nhiệm vụ như anh ấy. 

3. Achraf Hakimi

Đứng thứ 3 trong top 10 hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay là Achraf Hakimi. Cầu thủ 25 tuổi đã thi đấu vô cùng thăng hoa tại World Cup 2022 đưa đội tuyển Maroc đi đến trận bán kết lần đầu tiên trong lịch sử.

Achraf Hakimi cũng vô cùng thành công tại các câu lạc bộ ở giải Bundesliga, La Liga và Serie A như Real Madrid, Borussia Dortmund hay AC Milan. Tiêu biểu nhất là đồng hành cùng Paris Saint Germain với “cú đúp” danh hiệu Ligue 1 và Trophée des Champions trong năm 2023.

4. Kieran John Trippier

Kieran John Trippier cũng là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển bóng đá Anh ở thời đỉnh cao. Hiện nay, hậu vệ cánh phải 33 tuổi vẫn có phong độ cực kỳ cao trong màu áo câu lạc bộ Newcastle United tại giải đấu Premier League. Kinh nghiệm chơi bóng cũng như những cú tạt chất lượng là vũ khí lợi hại nhất mà Trippier sở hữu.

Kieran John Trippier là cầu thủ chủ lực ở vị trí hậu vệ cánh phải tại Newcastle
Kieran John Trippier là cầu thủ chủ lực ở vị trí hậu vệ cánh phải tại Newcastle

5. Ben White

Một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới thời điểm hiện tại không thể bỏ qua cái tên Ben White. Ngôi sao sinh năm 1997 cập bến câu lạc bộ Arsenal trong năm 2021 với giá trị 50 triệu euro khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá hàng đầu ở vị trí này.

Tuy nhiên, mức chi phí này hoàn toàn xứng đáng bởi Ben White luôn được ca ngợi bởi những pha tắc bóng mạnh mẽ và khả năng bức tốc tạo ra những pha phản công vô cùng sắc bén. Anh cùng Bukayo Saka phối hợp ăn ý và đã tạo nên khá nhiều bàn thắng cho “Pháo thủ” từ những tình huống chồng chéo.

6. Dani Carvajal

Dani Carvajal luôn là cầu thủ không thể thiếu trong vai trò hậu vệ cánh phải của câu lạc bộ Real Madrid. Anh đã đóng góp cho “kền kền trắng” với 5 chức vô địch Champions League, 3 danh hiệu La Liga, 4 FIFA Club World Cup,… Ở tuổi 32, Carvajal vẫn nỗ lực cống hiến và tìm kiếm thêm những thành tích mới trong sự nghiệp của mình.

7. Joao Cancelo

Joao Cancelo cũng được xem là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay. Anh đã gia nhập Barcelona trong mùa giải năm nay và phong độ vẫn đạt mức cao nhất. Cancelo được xem là mẫu hậu vệ toàn diện nhất từ đánh chặn, tốc độ, tạt bóng đến những cú sút xa uy lực đều hoàn toàn hoàn hảo. 

8. Giovanni Di Lorenzo

Với vai trò đội trưởng tại câu lạc bộ Napoli, Giovanni Di Lorenzo luôn hoàn thành tốt vai trò ở khâu chỉ huy cũng như tạo ra một lá chắn phòng ngự cực kỳ chắc chắn. Chức vô địch Serie A ở mùa giải 2022/2023 là điều nói lên những đóng góp to lớn của anh là nhiều đến như nào.

9. Jules Kounde

Chỉ mới 25 tuổi, Jules Kounde luôn được huấn luyện viên Xavi tin tưởng và trao cơ hội đá chính xuyên suốt tại Barcelona. Anh cũng được xem là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới trong các mùa giải gần đây. Bởi lối chơi của ngôi sao trẻ người Pháp vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán.

Hậu vệ cánh phải đang thi đấu xuất sắc tại Barcelona - Jules Kounde
Hậu vệ cánh phải đang thi đấu xuất sắc tại Barcelona – Jules Kounde

10. Benjamin Pavard

Cầu thủ cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn trong bài viết này là Benjamin Pavard. Anh hiện đang thi đấu xuất sắc ở vị trí hậu vệ cánh phải cho câu lạc bộ Inter Milan tại Serie A. Pavard là nhân tố sáng giúp “Nerazzurri” tiến gần đến chức vô địch quốc gia Ý trong mùa giải năm nay.

Lời kết

Như vậy, 79king đã liệt kê đầy đủ thông tin về top hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới đến các bạn. Mong rằng, quý đọc giả sẽ yêu thích bài viết này và ủng hộ chúng tôi trong thời gian sắp tới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *